Công nghệ Thực tế ảo là gì ? Công nghệ VR là gì?

Bạn đã từng xem một bộ phim viễn tưởng hoặc chơi một trò chơi 3D, bạn đã vô tình nghe từ “thực tế ảo” và sau đó nó càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn khiến bạn tò mò. Tuy mới phát triển ở những năm gần đây, thực tế ảo đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực từ phim ảnh, giải trí, giáo dục, y học cho đến kinh doanh bất động sản, nhà hàng tiệc cưới, spa,…

Tóm tắt nội dung:

Thực tế ảo là gì ?

Công nghệ Thực tế ảo hay còn gọi là thực tại ảo (tiếng Anh là virtual reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một môi trường mô phỏng bằng máy tính. Đa phần các môi trường thực tại ảo chủ yếu là hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính nhìn ba chiều, tuy nhiên một vài mô phỏng cũng có thêm các loại giác quan khác như âm thanh hay xúc giác., đem lại những trải nghiệm thực tế nhất cho người xem như họ đang ở trong chính không gian đó.

Với thực tế ảo, bạn có thể thoải mái điều khiển (xoay, di chuyển...) được đối tượng trên màn hình, tương tác, tự do khám phá môi trường xung quanh và cảm thấy chúng như hoàn toàn có thật.

Với thực tế ảo, bạn hoàn có thể toàn hòa nhập và thế giới đó

Đặc điểm chính Thực Tế Ảo

Một hệ thống thực tế ảo có 3 đặc điểm chính:

Tính tương tác (interative): là khả năng người dùng giao tiếp với hệ thống, cho phép họ làm thay đổi trạng thái của môi trường ảo bằng hành động, cử chỉ,..

Tính đắm chìm (immerison): là cảm giác như ta đang thực sự có mặt trong thế giới ảo và hòa lẫn vào thế giới đó.

Tính tưởng tượng (imagination): liên quan đến các vấn đề trong thế giới thực, chẳng hạn như ta tưởng tượng như đang điều khiển một chiếc xe, một cỗ máy,...

Nói một cách dễ hiểu, ứng dụng thực tế ảo sẽ giúp bạn xem phim, chơi game,… và các cảnh trong bộ phim, trò chơi đó sẽ diễn ra trước mắt bạn hệt như bạn là một nhân vật thực thụ trong bộ phim, trò chơi đó. Bạn sẽ thấy mình thực sự đang hiện diện trong thế giới đó, hình ảnh, âm thanh sắc nét như thật. Khi bạn thay đổi góc nhìn hay di chuyển, mọi cảnh vật trong bộ phim đó cũng thay đổi theo; bạn bắn sung, lái xe qua lại thì các nhân vật, sự vật trong game sẽ bị tương tác đúng hành động của bạn và các hành động tương tác này sảy ra đồng nhất cùng một lúc tạo cho bạn cảm giác y như thật.


Với thực tế ảo, bạn sẽ hóa thân thành một nhân vật trong game


Lợi ích thực tế ảo

Thực tế ảo được xem là một công cụ để độc đáo để quảng bá và tiếp thị sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp, cá nhân.

Bởi chính khả năng tương tác trực tiếp giúp người xem có cái nhìn trực quan – sinh động, thực tế ảo đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, bất động sản và đem lại nhiều hiệu quả thấy rõ.

Thực tế ảo giúp khách hàng trải nghiệm căn hộ mẫu trước khi mua
  • Bất động sản: căn hộ mẫu, biệt thự mẫu, khu dân cư.
  • Giải trí: Khách sạn, resort, nhà hàng, bar, cafe...
  • Du lịch: giới thiệu các địa danh, tour du lịch.
  • Trưng bày triển lãm: bảo tàng online, phòng tranh online, showroom online, shop online...
  • Các công trình kiến trúc, di tích, di sản.
  • Sự kiện: lễ hội, tiệc cưới...
Thực tế ảo ứng dụng trong căn hộ mẫu

Hy vọng khi đọc xong tới phần này thì chắc các bạn không chỉ trả lời được câu hỏi thực tế ảo là gì? Mà còn biết được thêm nó là một công cụ đắc lực hỗ trợ kinh doanh. Nếu bạn đang là một doanh nghiệp bất động sản, nhà hàng tiệc cưới, spa hay khu vui chơi thì tôi tin chắc rằng thực tế ảo sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc kinh doanh. 

Làm nội dung thực tế ảo ở đâu?

Bạn có thể đến với công ty Digitech để được cung cấp dịch vụ với giá thành và chất lượng đảm bảo.

Website: http://vr3d.com.vn
Thông tin
Đánh giá bởi
149 thành viên
Ngày tháng
Chuyên mục
Công nghệ Thực tế ảo là gì ? Công nghệ VR là gì?
Đánh giá
5 4,7/5
Công nghệ Thực tế ảo là gì ? Công nghệ VR là gì? Công nghệ Thực tế ảo là gì ? Công nghệ VR là gì? Reviewed by Virtual Reality Digitech on tháng 7 18, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Featured Posts

[Featured Posts][feat1]