Thực tế ảo [Virtual Reality] - Vũ khí mới trong chiến lược Marketing

       Đem lại nhiều ấn tượng mạnh trong trải nghiệm người dùng, từ việc tìm kiếm sản phẩm đến lúc quyết định mua sản phẩm. Có thể thấy. thực tế ảo đang trở thành một công cụ tạo nên nhiều đột phát mới cho các chiến lược Marketing.


Vì sao nên ứng dụng thực tế ảo trong marketing?

       Sử dụng các hình ảnh, video, info,.. để đánh vào thị giác khách hàng là cách truyền tải thông tin mà bất kỳ ai làm marketing đều phải sử dụng. Nhưng dù sớm hay muộn, khách hàng cũng sẽ nhàm chán với cách tiếp cận này.

       Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, bạn đang cần mua một sản phẩm nhưng chưa biết nó có thực sự tốt hay không, vấn đều mà bạn quan tâm nhất lúc này là gì? Chắc hẳn ở đây là sự trải nghiệm, hay nói chính xác hơn là tâm lý muốn "dùng thử trước khi mua". Với thực tế ảo, bạn sẽ tự mình khám phá được toàn bộ sản phẩm đó một cách chi tiết và thực tế mà không cần phải nghe bất kỳ một ai quảng cáo về nó.



       Như vậy, có thể thấy, bằng việc tạo ra những "trải nghiệm", thực tế ảo đã lấy được ấn tượng của khách hàng về sản phẩm ngay từ cái nhìn đầu tiên và nó ảnh hưởng đến 50% quyết định mua sản phẩm.

Thực tế ảo giúp ích gì cho marketing?

1. Tăng cường trải nghiệm của khách hàng.

       Công nghệ Thực tế ảo tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ, những trải nghiệm thú vị đến với khách hàng. Mọi chi tiết thông tin của sản phẩm sẽ được mô phỏng một cách thực tế nhất. Khách hàng sẽ được quan sát một cách chi tết với góc nhìn 360 độ, họ cảm giác như mình đang bước vào khung cảnh họ chứng kiến, đem lại sự trải nghiệm cũng như ấn tượng khó quên ngay từ cái nhìn đầu tiên.


Trải nghiệm khu vui chơi trẻ em với thực tế ảo

2. Lôi kéo khách hàng đến với thương hiệu của bạn.

       Thực tế ảo là một công cụ tuyệt vời cho việc lôi kéo khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Có thể thấy, Internet đang là một công cụ hiệu quả và nhanh chóng để khách hàng tiếp cận với bạn, đa số các khách hàng đều tin kiếm thông tin sản phẩm trên mạng internet trước khi họ quyết định muốn mua nó.

       Với thực tế ảo, website của bạn sẽ trở nên thu hút, người dùng  càng ở trên website nhiều và lâu hơn bởi những trải nghiệm ấn tượng mà thực tế ảo đem lại. Họ sẽ nhìn nhận và đánh giá cao sản phẩm của bạn hơn so với sản phẩm của các thương hiệu khác. Có thể thấy, thực tế ảo thực sự đã mang lại sự nhận diện thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng.

3. Khiến cho sản phẩm của bạn dễ hiểu hơn.

       Khách hàng mua sắm online đã quen với việc tìm kiếm tất cả mọi thứ họ cần từ các dữ liệu sản phẩm cho đến các review của khách hàng bằng các thông tin trên internet. Vì vậy, vấn đề đặt ra là phải làm sao để giới thiệu thông tin sản phẩm đến với khách hàng một cách ngắn gọn nhưng phải chi tiết và thuyết phục. 

       Với thực tế ảo, khách hàng sẽ tiếp cận nhanh chóng và chi tiết với các mô tả sản phẩm, màu sắc, thiết kế,... Họ sẽ tiếp cận sản phẩm của bạn một cách cụ thể, chi tiếtdễ hiểu mà không cần một ai quảng cáo về nó.



Khách hàng sẽ được tiếp cận sản phẩm một cách chi tiết nhất.

4. Mang tính chia sẻ cao.

       Những trải nghiệm thực tế ảo mang tính chất chia sẻ rất cao và ảnh hưởng nhiều đến thương hiệu của bạn. Thông qua những trải nghiệm thú vị, khách hàng sẽ cảm thấy bị thu húthài lòng về sản phẩm của bạn, họ sẽ hứng thú và muốn mua sản phẩm hơn. Đồng nghĩa với việc họ sẽ chia sẻ, giới thiệu sản phẩm của bạn với bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp. Có thể thấy, người xem đã trở thành người quảng cáo, trở thành khách hàng tiềm năng và trở thành khách hàng thực tế cho sản phẩm của bạn.

5. Khẳng định đẳng cấp của bạn.

       Sử dụng công nghệ tiên phong và hiên đại tương tác người dùng cao, công nghệ thực tế ảo giúp khẳng định sự khác biết về đẳng cấp cũng như tạo hình ảnh của doanh nghiệp, chủ đầu tư trong mắt khách hàng.

       Với thực tế ảo, khách hàng sẽ tự cảm nhận được giá trị thực sự của sản phẩm mà không cần bạn phải nêu ra. Sự uy tín, cách làm việc chuyên nghiệp sẽ thể hiện rõ rệt nếu bạn sử dụng thực tế ngay lúc này

Thực tế ảo [Virtual Reality] - Vũ khí mới trong chiến lược Marketing Thực tế ảo [Virtual Reality] - Vũ khí mới trong chiến lược Marketing Reviewed by Virtual Reality Digitech on tháng 7 23, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Featured Posts

[Featured Posts][feat1]