Công nghệ thực tế ảo - Xu hướng tương lai của ngành Giáo Dục

Nhiều năm trở lại đây, khái niệm thực tế ảo (VR) đã không còn xa lạ và được ứng dụng ở hầu khắp mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Trong đó, giáo dục là một trong những ngành đã và đang được ứng dụng công nghệ này; đem lại nhiều hiệu quả, nhiều bước đột phá mới cho ngành giáo dục.

Thật là một trải nghiệm mới mẻ và tuyệt vời. Tôi không chỉ cảm thấy dễ dàng mà còn vui vẻ hơn trong lúc học, bởi những gì đọc và được nghe xong đều xuất hiện ngay lập tức trước mắt mình" - chia sẻ của Anastasia, một học sinh sau ít phút trải nghiệm thực tế ảo.

Vậy thực tế ảo là gì?

Thực tế ảo là môi trường mô phỏng thế giới thực, trong môi trường mô phỏng đó, con người có thể di chuyển, khám phá, cảm nhận và trải nghiệm một cách chân thực. Người xem có thể thực hiện các thao tác: tiến - lùi, xoay trái, quay phải để có được những góc nhìn chân thực nhất, đem lại những trải nghiệm đầy thực tế và ấn tượng.

Thực tế ảo trong mô phỏng moto PKL

Thực tế ảo giúp gì cho ngành giáo dục?

       Học sinh, sinh viên có xu hướng nhớ và hiểu những gì họ được trải nghiệm hơn là những gì họ đọc trong sách hay nghe giảng trên lớp. Với thực tế ảo, kiến thức sẽ được trình bày một cách trực quan và dễ tiếp cận nhất. Người học sẽ được tương tác và tiếp cận với các đối tượng trong môi trường ảo để khám phá sâu hơn, hiểu rõ hơn về chúng; điều này giúp người học vừa cảm thấy thú vị vừa dễ hiểu bài và ghi nhớ sâu hơn.


Thực tế ảo đã và đang được ứng dụng rất nhiều trong giáo dục.

       Với ứng dụng Smartcom kids trong bộ môn tiếng anh, người học không chỉ được nhìn vào tự vựng và ghi nhớ, mà còn có thể chạm và nghe âm thanh sống động của các con vật, sự vật trong từ vựng. Thông qua ứng dụng này, người học sẽ dễ dàng tiếp thu và nhớ các từ vựng lâu hơn; bên cạnh đó, giáo trình của các giáo viên ngoại ngữ cũng sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn rất nhiều, đem lại hiệu quả rất nhiều trong quá trình dạy và học.

       Trong các bộ môn y học, thực tế ảo cũng được ứng dụng rất phổ biến trong việc thực hiện các mô phỏng phẫu thuật hay hình ảnh ba chiều của cơ thể con người. Tất cả mọi chi tiết sẽ được tái hiện một cách chân thật nhất, sinh viên sẽ nhập tâm và thực hiện một ca phẫu thuật ảo hoàn toàn giống thật. Điều này sẽ giúp các học viên tự tin hơn so với việc thực hành trên bệnh nhân thật vì có thể tránh được tổn tương nếu có sơ suất sảy ra.

Thực tế ảo trong bộ môn y học.

       Bên cạnh đó, trong các bộ môn quốc phòng, thực tế ảo cũng được ứng dụng rất hiệu quả trong việc mô phỏng các tình huống nguy hiểm hoặc các rủi ro trong một môi trường có kiểm soát. Các học viên sẽ được tiếp xúc với các công cụ, vũ khí một cách chân thực và an toàn hoặc có những trải nghiệm qua các môi trường chiến đấu khác nhau.

Thực tế ảo trong bộ môn quốc phòng.

       Một khía cạnh khác là hình thức đào tạo từ xa. Với thực tế ảo, chỉ cần ngồi tại nhà và đeo kính VR, người học sẽ có cảm giác như đang ngồi ngay tại lớp học nghe giảng, vấn đề về khoảng cách địa lý sẽ chẳng còn là nỗi lo với các học viên.

Học viên có thể học qua thực tế ảo bất cứ ở đâu


Có thể thấy, ứng dụng thực tế ảo trong nghành giáo dục đã đem đến phương thức đào tạo hoàn toàn mới mẻ, trực quan, sinh động, việc học trở nên thú vị hơn rất nhiều; giúp cải thiện môi trường giáo dục, tiết kiệm chi phí và nâng cao chất lượng học tập của học sinh, sinh viên. 
Hiện nay công ty Digitech đang là đơn vị tiên phong trong ứng dụng thực tế ảo, cung cấp dịch vụ 360° Virtual Tour (360 VT) và 3D Scanning hiện đại nhất cho nhiều lĩnh vực từ hệ thống website, triễn lãm cho đến bất động sản, tour du lịch, sự kiện,..trên toàn địa bàn tp. HCM
Với đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, chuyên viên tư vấn miễn phí. Chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như ưu đãi về giá cả, đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng.
Công nghệ thực tế ảo - Xu hướng tương lai của ngành Giáo Dục Công nghệ thực tế ảo - Xu hướng tương lai của ngành Giáo Dục Reviewed by Virtual Reality Digitech on tháng 7 27, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào

Featured Posts

[Featured Posts][feat1]